Wednesday, April 28, 2010

วุฒินั้นสำคัญไฉน

น้องถามมา


สวัสดีค่ะ


และสุขสันต์ปีใหม่ด้วยนะคะน้า เหมียวเองค่ะหนูเคยเขียนจดหมายหาคุณน้าและคุณน้าก็ตอบกลับมาด้วย หนูดีใจมากค่ะที่คุณน้าอุตสาห์ตอบกลับจดหมายมาหาหนู และก็ใช่ค่ะหนูมีความต้องการที่จะไปทำงานบนเรือสำราญ เหตุผลคือ หนูอยากสร้างความมั่นคงทางฐานะให้กับตัวเองและครอบครัว(เหมือนอย่างที่คุณน้าเป็นไงคะ) หนูเชื่อว่าไม่มีใครได้อะไรมาง่ายๆแต่หนูก็ขอเลือกหนทางที่จะได้มันมาด้วยความเสี่ยงที่น้อยดีกว่า อยู่ที่เมืองไทยถ้าเปิดร้านขายอะไรสักอย่างคงจะต้องมานั่งลุ่นว่าวันนี้ฝนจะตกไหม วันนี้จะมีคนเดินหรือเปล่า อะไรแบบนั้นและเหตุผลสำคัญเลยหนูคิดว่าหนูเป็นคนที่ทำตามคำสั่งได้ดีค่ะเพราะถ้ามีค่าตอบแทนความดีงามที่คุ้มค่าแล้วหนูจะขอถวายชีวิตให้มันเลยก็ได้ค่ะ หนูไม่มีแฟนไม่ติดเพื่อนเห็นแค่ความสำเร็จอยู่ตรงหน้าเท่านั้นในตอนนี้(ในตอนนี้เท่านั้นนะคะอิ อิ) แต่ก็นั้นแหละค่ะมันก็เป็นแค่อุดมการณ์และหนูก็ได้เตรียมใจไว้เผื่อสถานะการณ์จริงเรียบร้อยแล้วค่ะ เขียนมาก็มากแล้วคุณน้าเบื่อหรือเปล่าคะ หนูรู้นะคะ

ถึงกระนั้นหนูก็ยังไม่ได้สมัครเลยค่ะตอนนี้หนูก็ได้แต่หาข้อมูลเกี่ยวกับเรือสำราญให้ได้มากที่สุดเท่านั้น และกำลังเตรียมทุนสำรองในขั้นตอนต่างๆอยู่หน่ะค่ะ ตอนนี้ที่หนูกำลังสนใจอยู่คือครอสฝึกงานในตำแหน่ง F&B TRAINEE ของCTIค่ะ เค้าบอกว่ามีไว้สำหรับคนไม่มีประสบการณ์สามารถมาฝึกงานก่อนได้ เป็นเวลา 3 เดือนก่อนลงเรือจริง และเมื่อทุนหนูพร้อมหนูก็จะกรอกใบสมัครทันทีเลยค่ะ ถึงวันนั้นแล้วหนูอยากถ่ายรูปของหนูคู่กับเรือมาให้คุณน้าดูจังเลยค่ะ(ภาวนาขอให้มีโอกาสด้วยเถอะนะคะ)

ป.ล. วุฒิที่จะสามารถมีสิทธิสมัครได้คือวุฒิอะไรหรอคะ

ขอบพระคุณที่อุตสาห์อ่านจดหมายของหนูนะคะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ เหมียว....
น้าตอบไป
สวัสดีปีใหม่อีกครั้งครับ น้องเหมียว


ไม่ต้องกลัวน้าเบื่อหรอกถ้าน้าเบื่อน่าจะมาทำเว็บนี้ขึ้นมาทำไมละจ๊ะ ไม่มีmail ก็คือไม่มีคนอ่าน มีmail ก็แสดงว่ามีคนอ่าน และนี่แหละก็เป็นสิ่งที่น้าอยากจะเจอ วันนี้ก็มีมา5 mail เกี่ยวกับเรื่องเรือส่วนที่เหลือก็เรื่องทั่วไปและก็เรื่องงานของน้า ยังงัยซะ CTI ก็ไม่น่าจะแตกต่างกันมากหรอกขอให้เหมียวอ่านบทความที่น้าได้เขียนไว้ให้หมดนะหรือถ้าได้ไปแล้วยังอ่านไม่หมดก็ขอให้มาอ่านเพิ่ม หลังปีใหม่นี้น่าคงจะมีเวลาเพิ่มบทความมากขึ้น ตอนนี้ยุ่งมาก [ตอนที่ตอบ mail นี้ก็ตี 2 แล้วจ๊ะ] หรือถ้ามีปัญหาอะไรในการทำงานไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพื่อนร่วมงาน หัวหน้างาน สถานที่ท่องเที่ยว หรือแม้แต่ภาษา ENGLISH ก็ถามมาได้ตลอดเวลานะยินดีตอบตลอดเวลา

ส่วนเรื่องที่ถามว่าต้องใช้วุฒิอะไรในการสมัครนั้น น้าว่าไม่ค่อยสำคัญเท่าไหรในการสมัครงานเรือ อันดับแรกที่เขาอยากได้มากที่สุดก็คือภาษา ENGLISH หลังจากนั้นก็คือประสบการณ์การทำงานจริงด้านโรงแรม ถ้าน้าบอกว่าน้าไม่ได้เรียนอะไรมามากมายหรอกนะน้าจบการศึกษาแค่ ม.3 เองครับ ไม่ได้อำครับ สาบานได้ครับ แต่น้าก็ยังสามารถทำงานเรือจนได้เป็นถึงหัวหน้าฝรั่งได้ ตำแหน่งสุดท้ายที่น้าทำงานอยู่บนเรือก็คือ Bar Supervisor และน้าก็เป็นคนสอนให้ฝรั่งทำงานให้เป็นตามแบบอย่างที่เรืออยากให้ทำ ถ้าน้องเหมียวจบสูงกว่าม.3 ก็ไม่ต้องกังวลจ๊ะ ยังงัยก็ขอให้โชคดีครับ น้าชาติ thaiseaman
 
ทายดูซิว่าใครคือน้าชาติ ปาร์ตี้เลี้ยงส่งน้าตอนอยู่ที่ EMERALD PRINCESS 2008

1 comment:

  1. หนูสนใจงานนี้มากมากเลยค่ะ. เป็นความใฝ่ฝันของหนู. พอจะมีทางไหนที่หนูจะได้ทำงานนี้บ้างค่ะ.

    ReplyDelete