Friday, April 23, 2010

อยากไปทำงานเรือ

น้องถามมา

สวัสดีครับ พี่ชาติ (คงใช่นะครับ เรียกชื่อไม่ผิด)
ผมชื่อโต้งนะครับ ผมเป็นอีกคนนึงที่จะไปทำงานเรือครับ เข้ามาอ่าน บล๊อกของพี่แล้วได้ความรู้ดีมากครับ ตอนนี้สัมภาษณ์งาน ทุกอย่างผ่านเรียบร้อย อยู่แผนก เสิร์ฟ กับเรือ คาร์นิวอล (บ.CTI)ครับ รอใบจ้างงานอย่างเดียว ครับ แต่รอนานมากแล้ว เพราะยังไม่มาซักที ก็เข้าใจนะครับว่า เศฐษกิจ ไม่ดีกันทั้งโลกช่วงนี้ ครับ ก็รอไปเรื่อยๆครับ แต่ก็หาข้อมูลแล้วก็ เตรียมตัวไปเรื่อยๆครับ ดีที่ยังมีงานทำอยู่ เจ้านายยังไม่ให้ออกครับ แต่ลาออกไว้แล้ว แกก็บอกให้ทำงานไปเรื่อยจนกว่าจะได้ไปแหละครับ ก็ดีไปอย่างครับ

คือผมฝันมานานแล้วว่าจะไปเรือครับ พอดีอยากไปตั้งนานแล้วไม่มีโอกาส พออายุจะสามสิบเลยตัดสินใจซักที เพื่อ ประสบการณ์ ของตัวเองครับ อ่านบล็อกของพี่มาเรื่อยๆอ่ะครับ พอดีเรือที่ผมจะไปเป็น คนละบริษัทกัน ผมอยากรู้ความแต่ต่างว่าต่างกันมากมั๊ยครับ ?? เรื่อง งาน ภาษา เรื่องความเป็นอยู่ต่างๆ น่ะครับ คือผมสนใจเกี่ยวกับเรื่องที่จะทำให้ตัวเองก้าวขึ้น ไปตำแหน่ง ข้างหน้าสูงขึ้น อย่างเร็วที่สุดอ่ะครับ เพราะผมเริ่มไปก็คง อายุ 30 แล้วล่ะครับ ต้องรีบหน่อยอ่ะครับ พอดีผมเคยอ่านตามเว็บบอร์ด และ หนังสือของพี่โอม สมรัชนะ อ่ะครับ พี่คงรู้จักนะครับ พอดีไปงานเปิดตัวหนังสือพี่เค้าเล่ล่าสุดมาด้วย อ่านแล้วก็งั๊นๆครับ เพราะเห็นพี่โอมแกบอก ที่แกเขียนน่ะโดนตัดไปก็เยอะเลยผมเลยไม่ค่อยรู้ข้อมูล อะไรมากนัก มันไม่หลายเรื่องแบบพี่อ่ะครับ แฮ่ะ หรือพี่เป็นคนมากเรื่องครับ อิอิอ ล้อเล่นนะครับยังไงจะเข้ามา อ่านบ่อยๆนะครับ

แล้วอีกเรื่องนึงอยากถามพี่ครับ ทำไมพี่ถึงเลิกทำงานเรืออ่ะครับ?? ถ้าเป็นเหตุผลส่วนตัวตอบไม่ได้ก็ไม่เป็นไรนะครับ ผมรู้จักพี่อีกคนที่ ทำอยู่ ปริ๊นซ์เซส ชื่อพี่ไชยนันท์ครับ เป็นคนที่ทำให้ผมเกิดแรงบันดาลใจที่จะไปทำงานแบบนี้อ่ะครับ ไม่รู้พี่รู้จัก รึป่าวครับ เพราะแกทำมา 7-8 ปีแล้วครับตอนนี้เป็น Waiter แล้วครับ



สุดท้ายนี้ ให้พี่รักษาสุขภาพ ด้วยนะครับ อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย

และ ขอเข้ามา รบกวนพี่ บ่อยๆนะครับ คงไม่ว่ากันนะครับ

ขอบ

โต้งครับ
 
น้าตอบไป
สวัสดีปีใหม่ครับน้องโต้ง


ก่อนอื่นเลยต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้ตอบในทันทีเพราะว่าพึ่งเปลี่ยน e-mail ใหม่เป็น thaiseaman2009@gmail.com ครับ ก็เลยไปยุ่งตอบอยู่ที่โน่นพอดีวันนี้ลองย้อนมาดูงานเก่าๆ ก็เลยพึ่งจะเจอ แต่ตอนนี้ก็ตี 3 แล้วเอาเป็นว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้เราค่อยคุยกันก็แล้วกันนะครับ thaiseaman
 
น้องถามมา
สวัสดีค่ะ


หนูได้เปิดอ่านเรื่องที่มีคนเอาไปโพสต์เกี่ยวกับการทำงานบนเรือสำราญและหนูก็ได้อ่านข้อความเหล่านั้นจนมาเจอข้อความของคุณน้าหน่ะค่ะ(ขออนุญาติเรียกคุณน้านะค่ะ) อันที่จริงแล้วหนูไม่มีความรู้เกี่ยวกับอาชีพนี้มาก่อนเลยค่ะ แทบไม่รู้เลยว่ามีคนไทยทำงานแบบนั้นที่นั้นด้วย เพียงแต่ว่าช่วงนี้สับสนและหนูก็พยายามที่จะค้นหาความเหมาะสมให้กับตัวเอง หนูอายุ 21 ปีค่ะ หนูมีชื่อว่า วิกานดา หรือ เหมียว ชีวิตของหนูที่ผ่านมาค่อนข้างลำบากค่ะทั้งสาเหตุจากการก้าวผิดของหนูเองและอื่นๆจากครอบครัว หนูจึงตั้งใจทิ้งอดีตช่วง 20 ปีแรกไว้ และขอสู้อย่างสุดใจในช่วงที่หนูจะก้าวสู่วัยผู้ใหญ่นี้ให้สมกับที่เกิดมาในชีวิตและบนร่างนี้ (หนูขอโทษนะคะที่พิมพ์อะไรมากมายแล้วหนูก็ไม่รู้จริงๆว่าคุณน้าจะได้อ่านมันหรือเปล่า)

บทความของคุณน้าที่ได้เขียนไว้แล้วให้พวกเราได้อ่านเป็นสิ่งที่มีค่าและเป็นประโยชน์จริงๆค่ะ เป็นแนวทางให้คนที่มีความฝันเหมือนหนูได้ศึกษาเป็นวิทยาทานสืบต่อไป ป.ล. หนูขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้น้านะคะ และจะคอยติดตามเวปไซด์ของน้าตลอดไปนะคะ สวัสดีค่ะ
น้าตอบไป
สวัสดีครับน้องวิกานดา และก็ขอสวัสดีปีใหม่ด้วยก็แล้วกัน


เรียกว่าน้าน่ะดีแล้วครับ เพราะผมก็จะถูกเรียกอย่างนี้มาตลอดไม่ว่าไปทำงานที่ไหนคนชอบเรียกว่าน้าตลอดเลย ก็ได้อ่านเรื่องราวที่น้องเหมียวได้เล่ามาให้ฟังนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลยครับ ดีอย่างไรนะหรือ เหมียวรู้ไหมถ้าน้องเหมียวรู้สึกอย่างที่เหมียวพูดมาจริงๆ ถือว่าเหมียวคิดได้เร็วมากเลยนะ บางคนเกินครึ่งคนไปแล้วยังไม่คิดหรือคิดไม่ได้เลย แต่เท่าที่อ่านมานี่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเหมียวต้องการไปทำงานเรือหรือเปล่า และหรือถ้าต้องการไปเหมียวก็คงจะพอรู้ข้อมูลคร่าวๆ แล้วจากเว็บของน้า ใช่ตัวนี้หรือเปล่า http://thaiseaman.blogspot.com ถ้าใช่ตัวนี้เหมียวก็คงจะมีข้อมูลบ้างแล้วล่ะ เอาเป็นว่าถ้าเหมียวมีข้อสงสัยหรือคำถามอะไรที่น้ายังไม่ได้ลงข้อมูลไว้ในเว็บ ก็ให้ถามเข้ามาได้เลยนะไม่ต้องเกรงใจน้า แต่ว่าน้าแนะนำให้ใช้ e-mail thaiseaman2009@gmail.com เพราะว่าตัวที่เหมียวใช้ส่งมานี่มันเป็นของอีกงานนึง บางทีน้าอาจจะยังไม่เข้ามาดู หรือบางทีก็ดูแต่ไม่อ่านเพราะว่ามันเยอะมาก ก็จะเลือกอ่านเอา แต่ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเรือน้าจะรีบอ่านและตอบกลับทันที สวัสดีครับ และก็ขอบคุณมากสำหรับกำลังใจ

thaiseaman
น้องถามมา
สวัสดีค่ะ


สนใจไปทำงานเรือเหมือนแต่ไม่มีเงินสมัครตั้ง 70000 แนะ และได้เงินกลับมามากกว่านั้นไหม อายุก็มากแล้ว 29 ปี

หากถ้ามีอะไรแนะนำได้น่ะค่ะ

หญิง
น้าตอบไป
สวัสดีปีใหม่ครับคุณหญิง


ไม่รู้ว่าคุณหญิงเจอข้อมูลของผมจากที่ไหนครับ ถ้าติดต่อกลับมาครั้งต่อไปรบกวนช่วยบอกด้วยนะครับ [ จากเว็บบล็อคโดยตรง จากเว็บบอร์ด จาก google search หรือรู้จากเพื่อน]

เอาล่ะมาเข้าประเด็นกันว่าอยากจะไปทำงานเรือ แต่ติดเรื่องไม่มีเงินค่าสมัครตั้ง 70000 บาท ตรงนี้ติดไว้ก่อน ถ้าคุณหญิงคิดว่าอยากจะไปทำงานเรือจริงๆ ข้อมูลที่บอกว่าอยากไปนั้นผมไม่สามารถให้คำแนะนำอะไรได้ครับ คุณหญิงทำงานอะไรอยู่ และเคยทำงานอะไรมาก่อน ความรู้ภาษาอังกฦษเป็นอย่างไร ถ้าต้องให้คะแนนตัวเอง 1-10 คุณหญิงคิดว่าคุณหญิงอยู่ตรงเลขไหนครับ คุณหญิงเคยไปสมัครแล้วหรือยังครับ ถ้าเคยสมัครที่ไหนครับ ส่วนเรื่องรายได้นั้นผมอยากให้คุณหญิงลองไปอ่านข้อมูลดูอีกทีนะครับ อยู่ในบล็อค http://thaiseaman.blogspot.com เงินน่ะมันได้แน่นอนครับ ได้ทุกอาทิตย์ครับ แต่คุณจะเหลือเก็บกลับมาบ้านได้เท่าไหร่ไม่มีใครรู้ได้ครับ แล้วเจอกันครับ thaiseaman

No comments:

Post a Comment