Friday, April 23, 2010

ไปสมัครแล้วไม่ได้ทำงัยดี

น้องถามมา

สวัสดีครับพี่ชาติ


ผมชื่อ กร คับ เพิ่งจะได้อ่านเรื่องที่พี่ได้ลงไว้ในบล็อกเมื่อวานนี้เอง อ่านแล้วเป็นประโยชน์มากสำหรับคนที่ต้องการไปทำงานเป็น crew ผมเคยไปสมัครที่



จิมโบแมน ปี 2008 ผ่านด่านแรก จากนั้นเค้าก็ส่งไปเทสภาษาที่ศูนย์ภาษาแถวสีลมแต่ แต่กระผมไม่ผ่าน เสียใจ แต่ยังอยากลองอีกครั้งคิดว่าหลังปีใหม่จะไป



ติดต่อเค้าอีก พี่คิดว่าเค้าจะให้โอกาสเราอีกมั้ยครับ ? ตอนนี้ก็เก็บตัวอ่านหนังสืออยู่ จึงอยากจะขอคำแนะนำจากคุณพี่เกี่ยวกับจุดที่ควรจะเน้น ว่าต้องทำอย่างไรบ้าง อยากเป็นลูกเรืออย่างพี่คับ อ้อ! ผมทำงานโรงแรมแห่งหนึ่งมา 4 ปีแล้ว เป็น Roomboy หากว่าคุณพี่ว่างช่วยตอบกระผมด้วยนะครับ ก็ขอให้คุณพี่มีความสุขมากๆนะครับ ขอบคุณครับ



ด้วยความนับถือ
น้าตอบไป
สวัสดีปีใหม่ครับน้องกร ขอเรียกน้องก็แล้วกันนะ


ก่อนอื่นเลยตต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้ตอบทันที เพราะว่าตอนนี้ผมได้เปลี่ยน e-mail ใหม่ให้มันสอดคล้องกับเว็บ นั่นก็คือ thaiseaman2009@gmail.com ส่วนตัวที่ใช้อยู่นี้มันมีติดต่อหลายงานมากบางทีก็เปิดอ่านไม่ทัน เอาเป็นว่าให้ติดต่อกลับมาทาง e-mail ตัวใหม่นะครับ

เท่าที่ฟังมาก็คือว่าอยากจะไปทำงานเรือ และก็เคยสมัครมาแล้วแต่ไม่ผ่านภาษาอังกฦษ แต่ก็ยังไม่ท้อซุ่มเงียบทำงานและก็อ่านหนังสือเตรียมความพร้อม ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมากครับ ไปสมัครใหม่ได้ครับ แต่ถ้าถามผมว่าต้องเน้นเรื่องไหนก็ขอตอบแบบฟันธงเลยนะครับ ENGLISH ครับ ถ้าน้องกรเคยเข้าไปในเว็บของ http://thaiseaman.blogspot.com แล้วก็คงจะเห็นว่าผมได้พูดถึงเรื่องภาษา ENGLISH ไว้อย่างไรบ้าง จำไว้เลยนะครับว่าภาษาอังกฦษนั้นง่ายนิดเดียวครับมันเขียนอย่างไรก็อ่านออกเสียงอย่างนั้น ลองกลับไปอ่านในเว็บของผมอีกทีนะครับ อย่าว่าผมดูถูกนะครับ ท่อง 1-10 เป็นภาษาอังกฦษให้ได้ก่อนนะครับ เอาแบบออกเสียงให้ถูกต้องนะครับ ตัวเลขที่ต้องเน้นมี 3*4*5*6*7*8*9 80% ของคนที่สอบผ่านได้ไปทำงานเรือไม่สามารถท่อง 1-10 ได้อย่างถูกต้อง แต่ก็พอมีความเข้าใจในภาษา ขออธิบายความหมายเพิ่มนิดนึงครับ ไม่ได้บอกว่าท่อง 1-10ได้แล้วจะสอบภาษาอังกฦษผ่านนะครับ แต่ถ้าคุณท่อง 1-10 ได้อย่างถูกต้องได้แล้ว มันจะช่วยให้คุณอ่านและออกเสียงคำอื่นได้อย่างถูกต้องและชัดเจนครับ อยู่ที่การฝึกฝนและการหมั่นเรียนรู้และใช้ในชีวิตประจำวันอย่างต่อเนือง เห็นอะไรอยู่รอบตัวลองมองดูนะครับ แล้วก็นึกเป็นภาษาอังกฦษถ้าคำไหนไม่รู้ให้รีบไปหาความหมายมาแล้วก็จำคำนั้นให้ได้ พยายามคิดเป็นภาษาอังกฦษ พูดเป็นภาษาอังกฦษ เขียนภาษาอังกฦษ และเมื่อไรก็ตามที่คุณฝันเป็นภาษาอังกฦษได้นั่นแหละมันเริ่มซึมซับเข้ามาแล้ว เชื่อผมเหอะผมฝันเป็นภาษาอังกฦษมานานแล้วครับ ท่อง 1-10 ให้ถูกต้องให้ได้ก่อนแล้วตัวต่อไปจะง่ายมากเลยครับ ถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มหรือมีคำถามคาใจก็ถามมาได้เลยไม่ต้องเกรงใจนะครับ thaiseaman
น้องถามมา
สวัสดีคับ คุณอภิชาติ




ผมชื่อข้าวนะคับ ขออนุญาตเรียกน้าชาติแล้วกันนะคับ ตอนนี้ผมกำลังมองหาลู่ทางในการทำงานเก็บเงิน ซึ่งอาผมเองก็ได้แนะนำมาว่าให้ลองสมัครงานเรือสำราญดู ต้องยอมรับว่าเรื่องงานเรือสำราญไม่เคยอยู่ในหัวเลย จนผมมาเจอกับทางเลือกในชีวิตของผมเองนี้แหละคับ ผมจึงเริ่มค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานเรือสำราญ

จนมาเจอกับ blog ของน้าชาติ ผมติดตามอ่าน blog ของน้าชาติจนจบแล้วคับได้ความรู้ที่ไม่เคยรู้มาก่อน และมีคำถามมากมาย ซึ่งจะขออนุญาตรบกวนถามกับทางน้าชาติคับ มีมากมายหลายคำถามเลยคับ เพราะอย่างแรกผมไม่ได้จบมาทางด้านสายโรงแรมเลย วันนี้ผมเลยขอแนะนำตัวก่อน แล้วจะส่งเมลล์ถามกับทางน้าชาติอีกครั้งนะคับ
ขอบคุณมาก ๆ คับ เพราะอย่างน้อยตอนนี้ผมก็ไม่เคว้งแล้วคับ ขอบคุณอีกครั้งคับ

ข้าว
น้าตอบไป
สวัสดีปีใหม่ครับ น้องข้าว ขอเรียกน้องก็แล้วกันนะครับ


ก่อนอื่นเลนต้องขอโทษด้วยที่ไม่ได้ตอบในทันทีเพราะว่าพึ่งเปลี่ยน e-mail ใหม่เป็น thaiseaman2009@gmail.com เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อเว็บ ยินดีมากที่จะตอบคำถามและให้คำแนะนำทุกอย่างเกี่ยวกับงานเรือติดต่อมาได้ตลอดตามที่อยู่ใหม่นี้นะครับ thaiseaman
น้องถามมา
สวัสดีครับ


ผมชื่อ โตโต้ ผมสนใจอยากจะทำงานบนเรืออ่ะครับ แต่ไม่รู้จะไปสมัครได้ที่ไหน รบกวนบอกรายละเอียดผมหน่อยนะครับ บทความของคุณเป็นประโยชน์ดีครับ ขอบคุฯมากครับ

น้าตอบไป
สวัสดีปีใหม่ครับ คุณโตโต้


ขอบคุณนะครับที่บอกว่าบทความของผมเป็นประโยชน์มาก แต่คุณโตโต้กลับถามว่าไม่รู้ว่าจะไปสมัครงานที่ไหน ผมเลยไม่ค่อยมั่นใจซักเท่าไหร่กับคำชม ยังงัยซะก็ลองกลับไปอ่านบทความ ในเดือนตุลาคม เรื่องเตรียมความพร้อมก่อนลงเรือนะครับ รายละเอียดอยู่ในนั้นแล้วครับ แต่ถ้ามีคำถามอื่นก็ยินดีครับ thaiseaman

No comments:

Post a Comment