Friday, November 6, 2009

คำศัพท์เกี่ยวกับเรือ

มาต่อกันเลยนะครับเอาคำแบบง่ายๆที่เราต้องเจอกันในการใช้ชีวิตจริงกันก่อนดีกว่า
AFT อ่านว่า อ๊าฟ แปลว่า ข้างหลังเรือ เราอาจจะเรียกว่า back of the ship ก็ได้แต่ลองดูก็แล้วกันว่าอย่างไหนจะง่ายกว่า
FORWARD อ่านว่า ฟอร์วึด แปลว่า ด้านหน้าเรือ หรีอเราอาจจะเรียกว่า front of the ship ก็ได้
PORT อ่านว่า พอร์ท คำนี้ดูแล้วก็เหมือนจะซ้ำกับคำว่า port ที่แปลว่าที่จอดเรือ หรือท่าเรือนั่นแหละ แต่ตัวนี้ถ้าใช้บนเรือจะเปลี่ยนความหมายอย่างสิ้นเชิง PORT คำนี้ถ้าใช้บนเรือเรียกว่า ด้านซ้ายมือเมื่อเรายืนหันหน้าไปด้าน forward.
STARBOARDอ่านว่า สตาร์บอร์ด ครับแปลว่าขวามือเมื่อเราหันหน้าไปด้าน forward

No comments:

Post a Comment