Thursday, February 18, 2010

ข้อมูลจากCTI bangkok




http://www.ctibangkok.com/BoardTopicDetail.aspx?f=2&p=fb5a8017810d4ada9a2871ade6bd14b0




สัญลักษณ์นี้เห็นเด็นมาแต่ไกลทุกครั้งที่เจอ






สวัสดีกันอีกรอบครับพี่น้องชาวเรือทั้งเก่าและใหม่ทุกๆคนที่ได้ผ่านเข้ามาในวันนี้ วันนี้น้ามีข่าวจาก CTI มาฝาก เกี่ยวกับการรับสมัครงาน ตอนนี้กำลังต้องการคนด่วนของบริษัท Disney Cruise Lines ครับ มีทั้งcontract 8 เดือน แล้วพักสองเดือน และก็ contract 6 เดือน แล้วพัก 2 เดือน ก็ยังงัยก็ลองเข้าไปดูกันได้เลยนะ ถ้าสนใจจริงๆ ก็ต้องเข้าไปกรอกใบสมัครก่อนได้เลยที่ http://www.ctibangkok.com/ ส่วนวิธีการนั้นก็ให้ทำตามคำแนะนำในเว็ปได้เลยครับ ไม่ยากครับมีบอกทุกขั้นตอนครับ ก็กรอกรายละเอียดทุกอย่างให้ครบครับแล้วก็ปริ้นใบสมัครไปด้วยในวันที่จะไปติดต่อที่บริษัท พร้อมรูปถ่าย 2 นิ้ว 2 รูป และก็เอกสารทั่วไปที่เราใช้ในการสมัครงานนะแหละครับ
ที่ตั้งของบริษัท CTI อยู่ที่ ซอยหลังสวน 5 ครับอยู่ตรงกันข้ามกับตลาดนัดครับ เป็นตึกสีขาวถ้ายืนอยู่หน้าตลาดนัดก็จะเจอพอดีครับ เดินตรงขึ้นไปเลยครับบริษัทอยู่ด้านบนครับ
CTI นั้นก็เป็นอีกหนึ่งบริษัทจัดหางานสำหรับเรือสำราญ ซึ่ง CTI นั้นจัดส่งลูกเรือให้กับหลายบริษัทในเครือ และมีหลากหลายตำแหน่งมาก เรื่องของค่าใช้จ่ายก็จะแตกต่างกันไปแล้วแต่ละบริษัทและตำแหน่งที่เราสมัครได้ แต่เตรียมไว้เยอะหน่อยก็ดีนะ เหลือดีกว่าขาดเกิดบังเอิญว่าทุกอย่างผ่านหมดแต่ไม่สามารถหาเงินมาเป็นค่าเดินทางได้นี่ มันก็จะเป็นการเสียโอกาสอย่างใหญ่หลวงเลยนะครับ อย่าลืมนะครับว่าโอกาสมักจะหล่นใส่คนที่มีความพร้อมเสมอ เพราะฉนั้นการเตรียมตัวที่ดีก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วนะครับ ส่วนเรื่องการเตรียมตัวเพื่อเดินทางไปทำงานนั้นให้ย้อนกลับไปดูในบทความ เตรียมความพร้อมก่อนลงเรือ ที่น้าได้เขียนไว้ก่อนแล้ว อาจจะเป็นข้อมูลคนละบริษัท แต่เชื่อว่าไม่น่าจะต่างกันมากนัก
สำหรับใครที่ได้ลองไปสมัครดูแล้วหรือได้ไปทำงานกับบริษัท CTI แล้วน้าก็ขอรบกวนให้ช่วยส่งข้อมูลกลับมาให้น้าด้วยจะขอบคุณเป็นอย่างมาก น้าจะได้นำข้อมูลนั้นมาบอกกล่าวเล่าต่อให้รุ่นน้องและคนรุ่นต่อๆไปที่อยากจะไปทำงานเรือได้อ่านได้ศึกษากันนะครับ ถือว่าช่วยๆกันไปครับ ถึงเราจะอยู่กันต่างบริษัทแต่ว่าพวกเราก็คือคนไทยเหมือนกันนะครับ เจอกันที่เมืองนอกก็ทักกันหน่อยก็ได้นะครับ ยังงัยก็เป็นลูกเรือไทยเหมือนกันครับ เป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนที่กำลังอยากจะมาสมัครงานเกี่ยวกับเรือสำราญทุกคนนะครับ ลองเข้ามาอ่านบทความที่น้าได้ทำการ post ไว้ก่อนหน้านี้ให้หมดนะครับ แล้วน้องจะตัดสินใจได้ทันทีว่างานเรือน่าทำหรือเปล่า แล้วถ้าน่าทำน้องก็จะรู้ด้วยว่าต้องทำอย่างไรบ้างถึงจะอยู่บนเรือได้อย่างมีความสุข http://www.ctibangkok.com/ ลองเข้าไปดูกันนะครับ ถ้ามีข้อสงสัยยังงัยก็ส่งมาที่ thaiseaman2009@gmail.com ครับ ยินดีตอบทุกคำถามที่ยังไม่ได้เขียนไว้ในเว็ปบล็อคนี้ เพราะถ้าน้าเขียนไว้แล้วก็ต้องรบกวนให้เข้ามาอ่านกันเอาเองนะครับ





นี่ก็เป็นภาพบางส่วนของ Disney Ship นะครับ ลองเข้ามาดูแล้วก็เปรียบเทียบให้ดีๆก่อนก็ได้นะครับ แค่ที่ CTI เองก็มีหลากหลายบริษัท ถ้ามีความมั่นใจพอเราเลือกได้อยู่แล้ว
น้าชาติ thaiseaman

1 comment: